Monday, December 14, 2009

Korina Sanchez Excited To Celebrate Christmas As Mrs. Mar Roxas

Korina Sanchez Excited To Celebrate Christmas As Mrs. Mar Roxas
ABS-CBN.com
By : Fionna Acaba
December 13, 2009


MANILA, Philippines - Korina Sanchez is excited about spending Christmas with Sen. Manuel “Mar” Roxas II, their first as husband and wife.

Sanchez revealed that she is not expecting any gift from Roxas, who she jokingly described as "stingy (kuripot)."

"Ang ibibigay siguro noon ay pagmamahal o TLC (tender loving care). 'Yong mga libre pero meaningful. It's the thought that counts ika nga," Sanchez shared.

Sanchez said through the years that they have been together as a couple, one of the most important values she imbibed from her husband is humility by keeping a simple life.

She has given him extravagant and expensive gifts, but the senator has shown her that material things are not important in a person's life.
"Ako, natuto na rin ako mag-kuripot kasi hindi rin talaga siya mahilig sa mga materyal na bagay kaya hindi ko na pinipilit. Ako, honestly, marami na akong ginastos na sa kanya, 'yong mga mamahalin hindi naman niya sinusuot. “Binilhan ko pa siya ng mga relo, pero 'yung plastic at goma pa rin ang kanyang relo. Hanggang ngayon hindi pa rin niya sinusuot. Binilhan ko rin siya ng mga magagarang polo, hindi sinusuot kasi makati daw. Kaya sabi ko, ‘Hay naku, ayoko na gumastos.' Kaya susuklian ko na lang ang pangunguripot niya kaya kiss na lang ang ibibigay ko sa kanya.”

About observations that her beauty has bloomed and her personality became bubblier after the wedding, a trait the press described as “nagdadalaga,” she gave a wide-eyed look and laughed.

"Kasi hindi niyo lang ako nakikitang matigas na nagbabalita ngayon… puro pa-girl na lang ang nakikita niyo ngayon. Wala na rin akong komentaryo sa radyo kaya hindi niyo na nakikita ang bangis ko. Kasi wala na akong inaaway, wala na akong pinupuna. Pero sa totoo lang miss na miss ko nang awayin ang mga magnanakaw sa gobyerno," she explained.

"Maganda rin naman 'yong ganito. Walong oras na akong nakakatulog ngayon and I really welcome the break. And talaga namang girl ako by heart, nagiging tigre lang ako at nagiging lalaki lang ako 'pag nagbabalita."

0 Comments:

Post a Comment

<< Home